>

เพื่อนๆมีความพร้อมแล้วหรือยังในการเลี้ยงน้องหมา


ก่อนอื่น cherry ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าเพื่อนๆต้องสำรวจความพร้อมของเพื่อนๆเองเพราะน้องหมาที่จะมาอยู่กับเรา เค้าไม่ได้อยู่กับเรา 2 หรือ 3 สัปดาห์นะคะ แต่เค้าจะอยู่กับเรา เป็น 10 เลย เรามาสำรวจความพร้อมกันก่อนดีกว่าค่ะ
1. บ้านของเรา
ขนาดของบ้าน มีความสำคัญนะคะเพื่อนๆเพราะนอกจากเราจะชอบน้องหมาแต่ละสายพันธุ์แล้ว เรายังต้องเลือกน้องหมาให้เหมาะกับบ้านเราด้วย เพราะถ้าบ้านเราไม่กี่ตารางวา แต่เราเลือกน้องหมาสายพันธุ์ ที่ต้องการออกกำลังกายเยอะๆ ก็ไม่เหมาะค่ะ นอกจากว่าเรามีเวลาพาน้องเค้าไปออกกำลังกายเป็นประจำ เพราะไม่อย่างนั้น น้องหมาจะไม่แข็งแรงนะคะ นอกจากนี้แล้ว ลักษณะนิสัยของน้องหมาก็มีความสำคัญนะคะ เพราะบางสายพันธุ์ ถึงแม้ว่าจะเป็นสายพันธุ์เล็กก็ตาม แต่มีนิสัยไม่ชอบอยู่นิ่งๆ ก็ไม่เหมาะที่จะเลี้ยงในคอนโดเหมือนกันค่ะ
2. ตารางเวลาของเพื่อนๆ และการวางแผนชีวิตของเพื่อนๆ
น้องหมาบางตัวต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด แต่บางตัวก็สามารถอยู่ตามลำพังได้ หากเพื่อนๆไม่มีเวลาดูแลก็ต้องตัดสินใจดีๆเพราะข้อนี้ก็เป็นปัจจัยสำคัญอีกข้อหนึ่งค่ะ และจะเป็นตัวแปร ของนิสัยน้องหมาทีเราเลี้ยงด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Photos

Free Advertising for your Business | Published Ads.

Free tv online

Free tv online
แม่บอกว่าผมเปงหมาอ้วนงับ